Theo Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 được ban hành kèm theo Quyết định số 4424/QĐ-UBND ngày 31/12/2021, UBND TPHCM phấn đấu tăng 10% tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết so với năm 2021. Kế hoạch đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính (TTHC) đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo); giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo còn dưới 4%... Ngoài ra, 100% sở, ngành, chính quyền cấp huyện, cấp xã và 100% đơn vị sự nghiệp công lập về lĩnh vực giáo dục, y tế đều ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC, cung ứng dịch vụ.
Theo Kế hoạch số 78A/KH-UBND ngày 29/3/2022 về thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử, không dùng điện tử của Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh năm 2022, dự kiến trong quý II năm 2022 sẽ thực hiện chính thức hệ thống thanh toán điện tử trên địa bàn quận.
Đ.V.M